Thanh toán trực tuyến tiện lợi nhưng chưa phổ biến. Tại sao?

Thương mại điện tử phát triển một cách nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng rất nhiều ví điện tử ra đời. Đặc biệt là hình thức thanh toan truc tuyen nhưng ở Việt Nam hình thức này lại chưa được phổ biến.

 

thanh toan truc tuyen

 

Cổng thanh toán trực tuyến là giải pháp hoàn chỉnh, cho phép các website bán hàng chấp nhận thanh toán tiền hàng hóa/dịch vụ trực tuyến bằng thẻ ngân hàng. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần truy cập vào các website bán hàng, lựa chọn hàng hóa và sau đó, chọn mục thanh toán trực tuyến.

Dịch vụ thanh toán qua điện thoại đang có nhiều bước tiến khả quan và hứa hẹn tiềm năng sẽ sớm bùng nổ tại Việt Nam ngay trong thời gian tới đây. Việc thanh toán hóa đơn qua mobile đang phát triển khả quan tại Việt Nam với thực tế ngày càng có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán qua di động vào cuộc tung ra dịch vụ mới, giúp người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch, thanh toán mọi lúc, mọi nơi.

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, tổng số tiền hàng hóa/dịch vụ mà khách hàng chọn mua trên website sẽ ngay lập tức được trừ từ tài khoản thẻ/tài khoản thanh toán trực tuyến của khách hàng. Khách hàng sẽ không phải dùng tiền mặt, hay ra ATM, quầy giao dịch của Ngân hàng để thực hiện thanh toán.Phương thức thanh toán này thực sự đem lại sự tiện ích cho khách hàng.

cong thanh toan truc tuyen

Nhưng chưa được phổ biến. Tại sao?

Việc thực hiện mua bán trên các trang thương mại điện tử hiện nay chứa đựng không ít rủi ro vì thị trường còn mang tính tự phát và chưa được kiểm soát chặt chẽ. Chủ yếu do các cá nhân riêng lẻ mua bán trực tiếp với nhau, không có bảo chứng về sản phẩm, xuất xứ hàng hoá rõ ràng, không có qui định rõ ràng về chế tài, đồng thời không có gì đảm bảo an toàn khi người mua cung cấp thông tin liên quan đến thanh toán cho người bán.

Chúng ta có thể thấy rằng đối với các công ty lớn, kinh doanh có uy tín trên thị trường (như Thế giới di động, Viễn thông A, Zalora, Thế giới trực tuyến,…) thì khách hàng hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi mua sắm trực tuyến vì được đảm bảo về xuất xứ hàng hóa, bảo hành theo đúng quy định cũng như bảo mật về thông tin thanh toán và nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ đơn vị cung cấp hàng hóa khi cần thiết. 

Nói một cách đơn giản, thương mại điện tử thực chất là một chợ ảo, trong đó người bán và người mua tương tác với nhau. Để khách hàng tin tưởng và sử dụng thì chúng ta phải đảm bảo sự minh bạch đối với sản phẩm và xuất xứ, đảm bảo việc thanh toán và giao hàng đơn giản dễ dàng, cũng như có đầy đủ biện pháp kiểm soát và chế tài để đảm bảo quyền lợi của người mua.

Đăng nhập

ĐĂNG NHẬP